Ngày nay các quán cà phê xuất hiện ở tất cả con phố, đường xá Việt Nam! Và vì thị trường đã đầy rẫy, nên việc mở quán cà phê mới có thể là một thách thức. Nhưng đừng lo lắng, hôm nay chúng tôi sẽ cho bạn biết tất cả các chi tiết về cách mở một quán cà phê đúng cách.
Các bước để bắt đầu một quán cà phê hiệu quả
Dưới đây là các bước bạn sẽ phải làm theo khi bắt đầu kinh doanh cà phê. Ở cuối bài viết, bạn sẽ tìm thấy ước tính về ngân sách khởi nghiệp tối thiểu cho loại hình ý tưởng kinh doanh này. Hy vọng rằng bài viết của chúng tôi sẽ giúp bạn thiết lập và vận hành vị trí của riêng mình.
1. Lập kế hoạch kinh doanh mở quán cà phê : Hãy tổng hợp tất cả các mục tiêu, tầm nhìn sáng tạo, chi phí dự kiến và rủi ro tiềm ẩn để có được ý tưởng tốt về con đường phía trước.
2. Tạo khái niệm quán cà phê của riêng bạn : Tìm sự cân bằng phù hợp giữa một khái niệm phù hợp với bạn và một thị trường ngách mà bạn có thể mong đợi tìm thấy nhu cầu trên thị trường hiện tại.
3. Chọn vị trí và không gian : Tìm kiếm từ cao đến thấp cho đến khi bạn tìm thấy vị trí có kích thước và cảm giác phù hợp với ý tưởng của bạn, và nếu có thể, với một số thiết bị bạn cần cho doanh nghiệp của mình.
4. Tạo logo và bảng hiệu cho quán cà phê của bạn : Bạn cần một logo thu hút được trí tưởng tượng của mọi người và đại diện cho bản sắc thương hiệu của bạn. Khi mọi thứ đã sẵn sàng, hãy bắt đầu nhận biển báo, nhãn dán và bất kỳ phụ kiện nào có thể giúp bạn chia sẻ thương hiệu của mình!
5. Đăng ký kinh doanh quán cà phê của bạn : Hãy chắc chắn rằng bạn đã có được tất cả các giấy phép và giấy phép cần thiết!
6. Chọn thiết bị cho quán cà phê : Duyệt qua Facebook, cửa hàng đồ cũ và nhà bán lẻ, bằng cách trộn và kết hợp bạn sẽ nhận được kết quả tốt nhất và tiết kiệm tiền!
7. Tìm nhà cung cấp : Tìm nhà cung cấp hoàn hảo là một quá trình không bao giờ kết thúc, nhưng hãy bắt đầu bằng cách tìm kiếm địa phương, tìm sự thỏa hiệp giữa chất lượng và giá cả, đồng thời điều chỉnh lại bất cứ khi nào cần thiết.
8. Tìm nhân viên phục vụ chuyên nghiệp : Tìm được nhân viên hoàn hảo có thể khó, nhưng hãy tập trung vào việc tìm được những người có thái độ làm được, và họ có thể giúp bạn đặt nền móng cho doanh nghiệp của mình!
9. Bầu không khí trong quán cà phê của bạn : Có được sự rung cảm phù hợp với doanh nghiệp của bạn là điều quan trọng để thu hút cơ sở khách hàng trung thành.
10. Hãy nghĩ về một chiến dịch tiếp thị : Các chiến dịch tiếp thị thường bị bỏ qua khi bắt đầu mở một cửa hàng cà phê, nhưng hãy nhớ rằng điều quan trọng là phải quảng bá về doanh nghiệp mới của bạn!
11. Thực hiện chương trình khách hàng thân thiết : Các chương trình khách hàng thân thiết sẽ khiến khách hàng quan tâm, bạn sẽ cần thiết kế các ưu đãi đặc biệt và chương trình
hoàn tiền để khách hàng có lý do tiếp tục quay lại.
1. Lập kế hoạch kinh doanh mở quán cà phê
Vì vậy, bạn đã quyết định mở một quán cà phê. Nếu bạn muốn bắt đầu kinh doanh cà phê, bạn cần có một kế hoạch kinh doanh, nếu không, ngay cả ý tưởng vĩ đại nhất cũng có thể thất bại. Lập một kế hoạch chi tiết là bước đầu tiên bạn sẽ phải hoàn thành. Dưới đây là những điều bạn nên đưa vào kế hoạch:
- Mô tả chi tiết về doanh nghiệp của bạn
- Cơ cấu tổ chức của bạn
- Định nghĩa về đối tượng mục tiêu của bạn và phân tích về đối tượng đó
- Định nghĩa về đối thủ cạnh tranh của bạn và phân tích của họ
- Một kế hoạch tiếp thị
- Một kế hoạch tài chính.
Một kế hoạch kinh doanh tốt là điều tuyệt đối bắt buộc đối với bất kỳ dự án nào, vì nó mang lại sự hiểu biết sâu sắc về thị trường, kế hoạch phát triển và bản thân doanh nghiệp. Ngoài ra, một kế hoạch chi tiết có thể giúp bạn thu hút các nhà đầu tư. Không ai tài trợ chỉ cho một ý tưởng, nhưng một kế hoạch kinh doanh quán cà phê đẹp có thể truyền cảm hứng cho các nhà tài trợ tiềm năng đầu tư vốn vào dự án của bạn.
2. Tạo khái niệm quán cà phê của riêng bạn
Một địa điểm thực sự thú vị không chỉ cung cấp đồ uống và thức ăn tuyệt vời – khái niệm tổng thể của nó phải hoàn toàn tuyệt vời! Khi bắt đầu mở một quán cà phê và tìm kiếm ý tưởng kinh doanh cà phê, hãy cố gắng tạo cho khách của bạn một bầu không khí thoải mái và độc đáo, và họ sẽ nhanh chóng yêu cửa hàng sách hoặc quán cà phê thú cưng của bạn . Chúng tôi không chỉ nói về thiết kế ở đây. Điều quan trọng là vậy, nhưng cũng cần chú ý đến hình ảnh tổng thể của doanh nghiệp của bạn và cách nhân viên của bạn giao tiếp với khách truy cập.
Mọi chi tiết nên tuân theo khái niệm chung để tạo ra cảm giác hoàn chỉnh và nếu bạn quản lý để đạt được mục tiêu này, khách của bạn chắc chắn sẽ quay lại và giới thiệu quán cà phê của bạn cho bạn bè của họ. Nhận một số cảm hứng bằng cách kiểm tra các xu hướng cửa hàng cà phê mới nhất .
3. Chọn vị trí và không gian
Việc chọn một khu vực sẽ nằm trong danh sách kiểm tra của bạn để mở một quán cà phê tiếp theo sau khi xác định khái niệm về quán cà phê của bạn và đối tượng mục tiêu của nó. Tuy nhiên, để đưa ra lựa chọn cuối cùng, bạn sẽ phải thu thập một số thông tin về sự sống động của đường phố. Chỉ cần ước tính có bao nhiêu người và ô tô qua lại trong ngày (xem xét giờ làm việc tiềm năng của bạn). Bạn có thể tự mình đối phó với thử thách này hoặc đơn giản là thuê ai đó. Việc này sẽ không tốn nhiều chi phí hay mất nhiều thời gian.
Sau đó, khi quyết định bắt đầu kinh doanh quán cà phê như thế nào, điều cần thiết là phải quyết định xem bạn muốn thuê mặt bằng hay mua nó. Vì doanh nghiệp của bạn là một quán cà phê mới thành lập, chúng tôi nghi ngờ bạn sẽ đi cho thuê. Đó là một lựa chọn khôn ngoan vì nó có một số lợi thế đáng kể. Trước hết, nó rẻ hơn. Thứ hai, nếu bạn chọn sai địa điểm, bạn có thể thuê một nơi khác và thế là xong. Tuy nhiên, bạn nên hết sức cẩn thận khi ký hợp đồng thuê nhà. Hãy đọc kỹ hoặc nhờ luật sư có kinh nghiệm làm việc này cho bạn. Chủ sở hữu có thể muốn tăng tiền thuê nếu công việc kinh doanh của bạn thành công, vì vậy hãy cố gắng hết sức để tránh những vấn đề như vậy.
Vì vậy, bạn đã chọn một con phố (và thậm chí bên cạnh một con phố!) Và quyết định rằng bạn sẽ thuê một mặt bằng. Làm thế nào để chọn đúng không gian? Vâng, khái niệm này cũng có thể giúp ích ở đây. Bên cạnh đó, hãy tìm kiếm những không gian đã bị chiếm dụng bởi các doanh nghiệp tương tự – họ có thể có tất cả các thiết bị cần thiết. Nhưng nếu bạn chọn cách này, hãy nhớ khám phá lý do tại sao chủ sở hữu trước đó đóng cửa nơi ở của họ. Thông tin này thực sự có thể giúp ích.
4. Tạo logo và biển hiệu cho quán cà phê của bạn
Logo và bảng hiệu là “bộ mặt” của doanh nghiệp bạn nên việc đưa ra lựa chọn sáng suốt là vô cùng quan trọng. Rõ ràng, tên quán cà phê , logo và biển hiệu của bạn nên bổ sung cho nhau. Để có được một bảng hiệu và logo thực sự hấp dẫn cùng một lúc, hãy thuê một nhà thiết kế chuyên nghiệp hoặc đến một xưởng thiết kế. Nếu bạn không có nhiều ý tưởng về mọi thứ sẽ trông như thế nào, hãy yêu cầu họ cung cấp cho bạn một số tùy chọn để bạn có thể chọn chính xác logo và biển hiệu phù hợp với nhu cầu.
5. Đăng ký kinh doanh quán cà phê của bạn
Như chúng tôi đã đề cập, điều hành một quán cà phê bạn sẽ phải giải quyết một số thủ tục giấy tờ. Nhu cầu đối với một số tài liệu nhất định tùy thuộc vào tiểu bang bạn đang ở, nhưng một số trong số đó là bắt buộc bất kể vị trí địa lý của bạn.
- Giấy phép kinh doanh. Nó biến một công ty mới thành một pháp nhân. Kiểm tra trang web của chính phủ tiểu bang của bạn để tìm hiểu cách đăng ký và chú ý đến các chi tiết – trong một số trường hợp, bạn có thể cần phải gia hạn giấy phép hàng năm.
- Chứng chỉ an toàn vệ sinh thực phẩm (bổ sung nếu mở rộng chuỗi). Nó chứng minh rằng tiền đề của bạn được duy trì đúng cách. Bạn sẽ nhận được nó sau khi vị trí của bạn vượt qua đợt kiểm tra cuối cùng. Tất cả các chi tiết có thể được tìm thấy trên trang web của chính quyền địa phương của bạn.
- Giấy phép kinh doanh thức uống có cồn.
Một điều nữa – trước khi làm bảng hiệu, bạn sẽ phải xin giấy phép làm bảng hiệu từ chính quyền thành phố. Nếu bạn thuê một mặt bằng, cũng sẽ rất tuyệt nếu được chủ sở hữu chấp thuận.
Chúng tôi không biết vị trí chính xác của bạn, vì vậy chúng tôi khuyên bạn chỉ cần kiểm tra các quy tắc của tiểu bang của bạn và sau đó nhận tất cả các giấy phép cần thiết.
6. Chọn thiết bị cho quán cà phê
Như chúng tôi đã nói, cách dễ nhất để có được thiết bị là thuê một cơ sở đã có sẵn nó. Nhưng nếu không, bạn sẽ phải chọn một trong các cách sau:
- Mua thiết bị mới. Nó có thể tốn rất nhiều tiền, nhưng bạn có thể cố gắng tiết kiệm một số tiền. Đừng mua thiết bị từ nhà sản xuất đầu tiên – hãy tìm hiểu thị trường và giá cả trước. Sau đó, nếu bạn mua nhiều, bạn có thể cố gắng được giảm giá ít nhất một chút.
- Mua thiết bị đã qua sử dụng. Rõ ràng, nó sẽ có giá thấp hơn so với một thương hiệu mới. Tuy nhiên, bạn sẽ phải kiểm tra độ mòn của thiết bị. Nếu thiết bị đã ở giai đoạn cuối của vòng đời, tốt hơn hết bạn nên chi nhiều tiền hơn nhưng mua thiết bị đáng tin cậy. Hoặc bạn có thể chọn tùy chọn tiếp theo.
- Nhận thiết bị miễn phí. Có, điều đó hoàn toàn có thể xảy ra nhưng bạn sẽ phải áp dụng các kỹ năng ngoại giao của mình và khá may mắn. Thủ thuật này có thể hiệu quả với các nhà cung cấp thực phẩm – nếu bạn ký hợp đồng dài hạn với họ, chẳng hạn họ có thể cung cấp cho bạn tủ lạnh mang nhãn hiệu của họ.
7. Tìm nhà cung cấp
Tìm nhà cung cấp thực phẩm đáng tin cậy là bước tiếp theo. Đừng chỉ tập trung vào giá cả – chất lượng của sản phẩm là một yếu tố quan trọng hơn nhiều! Khám phá thị trường, tìm nhà cung cấp phù hợp, kiểm tra đánh giá về họ nếu có thể. Sau khi bạn thu hẹp các tùy chọn, hãy kiểm tra giá cả và điều khoản kinh doanh của chúng.
Ở giai đoạn này, cuối cùng bạn có thể đưa ra lựa chọn, nhưng hãy đọc hợp đồng cực kỳ cẩn thận. Ngoài ra, luôn có quyền làm việc với một số nhà cung cấp, đề phòng trường hợp.
Một ý tưởng hay khác là tìm kiếm các nhà cung cấp nhỏ tại địa phương. Bạn có biết một người làm bánh ngọt và bánh quy tự làm tuyệt vời không? Đúng? Sau đó, tại sao không làm việc với họ? Bên cạnh đó, cung cấp thức ăn tự làm có thể trở thành điểm đặc biệt của bạn và thu hút nhiều khách hơn.
8. Chọn các sản phẩm phù hợp
Một trong những yếu tố bạn sẽ phải tính đến khi chọn nhà cung cấp là chính xác những gì bạn muốn bán cho khách hàng của mình. Điều này có vẻ hiển nhiên, nhưng với sự cạnh tranh lớn hơn và kỳ vọng ngày càng tăng đối với các cửa hàng cà phê, phạm vi sản phẩm bạn cung cấp ngày càng trở nên quan trọng!
Cố gắng giữ nhiều loại đậu và hỗn hợp khác nhau, có độ mạnh, nguồn gốc và hương vị khác nhau, đồng thời đảm bảo rằng nhân viên của bạn biết sự khác biệt giữa từng loại cà phê. Hãy cân nhắc xem bạn có muốn đầu tư vào cà phê thương mại tự do hay không, và nếu bạn muốn pha chế những công thức cà phê mới lạ như cà phê frappes hoặc cà phê pha lạnh!
Đảm bảo luôn dự trữ đầy đủ đồ ăn nhẹ và món tráng miệng phù hợp với cà phê của bạn, đồng thời cân nhắc cung cấp các loại sữa thay thế, một vài loại trà và thậm chí có thể là một số bánh mì!
9. Tìm nhân viên phục vụ chuyên nghiệp
Để tìm nhân sự đáng tin cậy, hãy bắt đầu phát triển chân dung của những người lao động tương lai của bạn. Họ phải trông như thế nào? Họ cần những phẩm chất gì? Sau đó, tạo một bản mô tả công việc hấp dẫn và xuất bản trên các cổng thông tin việc làm và mạng xã hội. Đừng quên chuẩn bị cho việc phỏng vấn nhân viên tiềm năng của bạn – hãy nghĩ về những câu hỏi bạn muốn hỏi họ.
Hãy nhớ rằng tuyển dụng đúng người sẽ là một trong những thách thức lớn nhất của bạn. Và bạn sẽ phải nỗ lực rất nhiều để giữ chân nhân viên của mình. Đó là lý do tại sao điều quan trọng là phải phát triển một hệ thống động lực tốt đẹp với tiền thưởng, thêm ngày nghỉ, bữa trưa tại nhà, v.v. Bên cạnh đó, bạn sẽ phải kết hợp giữa sự thân thiện với ít nhiều sự kiểm soát chặt chẽ. Nếu không, nhân viên của bạn có thể thư giãn quá nhiều và làm hỏng việc kinh doanh của bạn.
10. Bầu không khí trong quán cà phê của bạn
Nội thất tốt, phong cách và đáng nhớ là một trong những điều quan trọng nhất bạn phải chú ý – nó có thể dẫn bạn đến thành công ngay cả khi nó cung cấp cà phê khá chuẩn. Trước hết, điều quan trọng là chọn màu sắc và ánh sáng phù hợp, vì chúng có thể làm sống lại ngay cả những nơi “buồn tẻ” nhất. Sau đó, hãy nghĩ về đồ nội thất – nó phải theo ý tưởng của bạn, thoải mái và đáng tin cậy.
Chú ý đến kích thước của bàn, ghế và ghế bành của bạn. Các món đồ nội thất phải thuận tiện, nhưng vẫn nên có một số khoảng trống giữa chúng. Nếu không, quán cà phê của bạn sẽ biến thành một căng tin điển hình. Ngoài ra, hãy chọn đồ nội thất thiết thực. Nó phải dễ dàng để làm sạch và nhanh chóng để sửa chữa.
11. Nghĩ về một chiến dịch tiếp thị
Suy nghĩ về cách bắt đầu một quán cà phê, bạn có thể bắt đầu thực hiện một chiến dịch tiếp thị mà bạn sẽ thực hiện trước khi khai trương. Tạo tài khoản trên các mạng xã hội đa dạng và thông báo cho khách tiềm năng về tiến trình kinh doanh của bạn. Cho họ xem tác phẩm của bạn trên nội thất và thực đơn, nói với họ về đồ uống và bữa ăn bất thường, nếu bạn có, hãy thông báo ngày khai trương của bạn và mời họ tham gia. Bạn thậm chí có thể hứa với họ một thức uống miễn phí nếu họ đến!
Có rất nhiều cách để liên lạc với đối tượng mục tiêu của bạn, bạn chỉ cần tạo chân dung khách hàng của mình và xác định các kênh để liên lạc với họ. Ví dụ: nếu địa điểm của bạn nằm cạnh trường đại học và bạn tập trung vào sinh viên, hãy coi Instagram và Facebook là những cách giao tiếp chính. Và, rõ ràng, đừng quên tài khoản của bạn sau khi địa điểm của bạn được mở. Bằng cách này, bạn sẽ thu hút được khách truy cập mới và khuyến khích những khách hiện tại tiếp tục trung thành.
Ngoài ra, bạn cũng có thể tìm kiếm một thứ gì đó như quảng cáo trên báo in, nhưng Internet là cách hiệu quả nhất để liên lạc với khách hàng của bạn. Ít nhất bạn sẽ không phải trả tiền để in tài liệu.
Đừng quên tham khảo hình thức kinh doanh rửa xe ô tô nhé! Đây cũng là một ngành Hot trong những năm gần đây vì lượng xe ô tô tại Việt Nam ngày càng tăng. Công ty Lâm Phát là một trong những công ty hàng đầu trong lĩn vực này!