15 ý tưởng kinh doanh mùa dịch HOT nhất hiện nay

Share on facebook
Facebook
Share on twitter
Twitter
Share on linkedin
LinkedIn
kinh doanh gì mua dịch

Bạn đang có suy nghĩ “Khởi nghiệp trong đại dịch COVID-19 có vẻ không khả thi” đúng không, nhưng đây sẽ là ý tưởng kinh doanh gì mùa dịch cho bạn. 15 loại hình kinh doanh này có thể giúp bạn khởi nghiệp và thậm chí giúp đỡ những người khác trong thời kỳ đại dịch.

Trong đại dịch COVID-19, nhiều chuyên gia, kỹ sư, quản lý , giám đốc phòng ban đã từng bị sa thải hoặc bị sa thải đã quyết định xây dựng con đường riêng của họ và khởi động một công việc kinh doanh. Những doanh nhân mới được đúc kết này nhanh chóng phát hiện ra rằng, bất chấp hoàn cảnh quốc gia và toàn cầu, có rất nhiều ý tưởng kinh doanh thân thiện với đại dịch có thể được thực hiện thành công.

Mặc dù vắc-xin đang bắt đầu khôi phục trạng thái bình thường cho cuộc sống hàng ngày, nhưng một số thay đổi lâu dài kể từ thời điểm này, như làm việc từ xa, dịch vụ bán lẻ trực tuyến và giao hàng tận nhà, sẽ chuyển sang thế giới sau đại dịch. Ngoài ra, khởi động một doanh nghiệp có lưu ý đến đại dịch có nghĩa là bạn có thể chống lại công ty mới của mình trong tương lai đối với các tình huống khủng hoảng như COVID-19.

Dưới đây là 15 ý tưởng kinh doanh thân thiện với đại dịch nên cân nhắc bắt đầu từ hôm nay.

Kinh doanh gì mùa dịch: Điều phối viên sự kiện nhóm từ xa

Nhiều công ty có nhân viên của họ làm việc tại nhà trong thời kỳ đại dịch đang chọn cách ở xa hoàn toàn hoặc một phần. Điều này có nghĩa là có nhu cầu cao đối với các công ty có thể tạo điều kiện cho các hoạt động gắn kết nhóm và các hoạt động rút lui của công ty để thu hút toàn bộ lực lượng lao động lai tham gia và tham gia. Cho dù bạn tạo bộ công cụ hoạt động được vận chuyển đến tận nhà của nhân viên hay tổ chức các phiên trực tuyến trực tiếp, vẫn có vô số cơ hội giúp nhà tuyển dụng gắn kết các nhóm của họ lại với nhau, ngay cả khi họ ở xa nhau.

điều phối sự kiện từ xa là ý tưởng kinh doanh mùa dịch

Các dịch vụ truyền thông xã hội – ý tưởng kinh doanh mùa dịch

Nhiều chủ doanh nghiệp nhỏ biết rằng sự hiện diện trên mạng xã hội là quan trọng, nhưng không có thời gian hoặc băng thông để tự tìm hiểu về điều đó. Nếu bạn có kiến ​​thức chuyên môn đó, bây giờ là thời điểm tuyệt vời để thành lập một công ty quản lý truyền thông xã hội. Tiếp cận các công ty có ít hoặc không có sự hiện diện trên mạng xã hội và đề nghị chạy tài khoản của họ và tương tác với khán giả của họ để tăng doanh số bán hàng và nhận thức về thương hiệu. Facebook và Instagram là những nền tảng tốt nhất để các doanh nghiệp có được lượng người theo dõi. Twitter, TikTok và Pinterest cũng có thể giúp doanh nghiệp thu hút và tương tác với những người theo dõi của họ, tùy thuộc vào ngành và sản phẩm hoặc dịch vụ cung cấp.

Lớp học nấu ăn trực tuyến – kinh doanh mùa dịch và cả sau này

Mọi người thích ăn uống và luôn tìm kiếm các loại thức ăn và cocktail độc đáo để thử. Nếu bạn có kiến ​​thức nền tảng về ẩm thực hoặc vừa mới thành thạo sở thích, hãy cân nhắc việc chia sẻ kiến ​​thức chuyên môn của mình với mọi người.

Để bắt đầu từ quy mô nhỏ, bạn có thể cung cấp các lớp học nấu ăn trực tuyến được dạy qua Zoom. Khi doanh nghiệp của bạn mở rộng, bạn có thể mở một địa điểm thực tế khi mọi người bắt đầu cảm thấy thoải mái hơn với trải nghiệm trực tiếp, trực tiếp một lần nữa.

Đây cũng là một ngành kinh doanh khả thi cho những ai có kiến ​​thức về pha chế. Mọi người thích tìm ra những bí mật nho nhỏ để nâng tầm món cocktail của họ hoặc những công thức hoàn toàn mới mà họ chưa từng thử trước đây. Các lớp học này có thể được dạy trực tuyến, trực tiếp hoặc thậm chí được quay phim và đưa lên YouTube. Nếu bạn thực sự thành công, bạn thậm chí có thể làm việc với các nhà chưng cất địa phương để tạo ra thương hiệu rượu hoặc máy trộn của riêng bạn.

dạy nấu ăn online là nghề hot trong mùa dịch để kinh doanh hiệu quả

Bán lẻ trực tuyến trên mạng xã hội hoặc TMĐT

Vào năm 2020, mua sắm trực tuyến đã tăng 44% , một xu hướng sẽ tiếp tục diễn ra sau đại dịch. Người bán lẻ trực tuyến cho phép bạn tận dụng xu hướng thương mại điện tử trong khi giúp người tiêu dùng kiếm tiền cho những mặt hàng đã qua sử dụng nhẹ nhàng mà họ không còn cần nữa. Bạn có thể mua sản phẩm trực tiếp từ người tiêu dùng và bán lại hoặc giúp họ tìm người mua và nhận hoa hồng cho chính bạn. Khi đối tượng bán lẻ của bạn tăng lên, bạn có thể chuyên môn hóa doanh nghiệp của mình và bắt đầu quản lý các mặt hàng cho những người mua nhiều lần.

kinh doanh bán lẻ trên sàn TMĐT là ý tưởng kinh doanh mùa dịch

Kinh doanh gì trong dịch: Tư vấn kinh doanh

Từ tiếp thị đến pháp lý đến tài chính, bạn có thể tư vấn cho người khác về bất kỳ lĩnh vực chuyên môn kinh doanh nào với một công ty tư vấn. Bạn có thể kết nối ảo với khách hàng và cung cấp cho họ những hiểu biết chuyên môn của bạn để mở rộng quy mô và cải thiện hoạt động kinh doanh của họ.

Để thành công với tư cách là một nhà tư vấn, hãy xem xét COVID-19 đã thay đổi xu hướng kinh doanh trong ngành của bạn như thế nào và làm quen với các tiêu chuẩn mới. Ví dụ, nhiều doanh nghiệp đã áp dụng công nghệ mới và chính sách làm việc từ xa để thành công trong thời kỳ đại dịch. Bạn có thể giúp hướng dẫn các doanh nghiệp khác thông qua môi trường làm việc mới này để đảm bảo sự ổn định của họ.

Đại lý quảng cáo google hay facebook

Các doanh nghiệp không ngừng tìm kiếm các đại lý có thể giúp họ vượt qua sự ồn ào và nổi bật so với các đối thủ cạnh tranh trực tuyến, đặc biệt vì người tiêu dùng đang dành nhiều thời gian hơn bao giờ hết trên thiết bị của họ. Nếu bạn có kiến ​​thức nền tảng về tiếp thị, bạn có thể thành lập đại lý tiếp thị kỹ thuật số cung cấp chiến lược nội dung, truyền thông xã hội, dịch vụ SEO, quảng cáo có trả tiền và nhắm mục tiêu, phân tích, thiết kế web, tư vấn và hơn thế nữa.

[Xem thêm: ý tưởng kinh doanh sau dịch]

Công ty thiết kế đồ họa – khởi nghiệp trong mùa dịch hiệu quả

Hầu hết các công ty muốn nổi bật với đồ họa của họ, nhưng không có khả năng nội bộ để làm điều đó. Cho dù đó là logo, đồ họa sự kiện hay tài liệu tiếp thị, các công ty cần có thiết kế đẹp và chuyên nghiệp. Vì phương tiện truyền thông xã hội đã trở thành một thành phần không thể thiếu của tiếp thị hiện đại, nên các thương hiệu cũng liên tục cần đồ họa mới và bắt mắt trên nguồn cấp dữ liệu của họ để tiếp tục phù hợp trong thế giới ưu tiên kỹ thuật số ngày nay.

Nhà phát triển ứng dụng

Đại dịch đã khiến một số công ty mất cảnh giác và không có cách nào để tiến hành kinh doanh trực tuyến. Các nhà phát triển ứng dụng đã có thể giúp các doanh nghiệp điều chỉnh theo bối cảnh kỹ thuật số bằng cách tạo ra các ứng dụng để giúp họ tiếp cận và phục vụ khách hàng của mình. Thị trường cho các ứng dụng mua sắm, giao hàng và dịch vụ theo yêu cầu này vẫn đang phát triển:

  • Việt Nam là quốc gia có số lượng người sử dụng smartphone lớn nhất Đông Nam Á
  • Gần 90% người Việt Nam dành “thời gian sử dụng thiết bị di động” trong các ứng dụng và doanh thu từ ứng dụng dành cho thiết bị di động dự kiến ​​sẽ vượt 20 tỷ USD vào năm 2022 . 

Các doanh nhân có kiến thức IT, có nền tảng về phát triển ứng dụng có thể tận dụng nhu cầu này và giúp các doanh nghiệp tạo ra trải nghiệm di động có thương hiệu tùy chỉnh.

phát triển ứng dụng điện là ý tưởng kinh doanh trong mùa dịch cho dân IT
Phát triển app ứng dụng là ý tưởng kinh doanh cho dân IT trong mùa dịch

Dịch vụ giao hàng

Trong thời kỳ đại dịch, người tiêu dùng đã quen với sự tiện lợi của việc sản phẩm được giao tận nơi, vì vậy nhu cầu về dịch vụ giao hàng trực tuyến vẫn ở mức cao nhất mọi thời đại. Các dịch vụ này chủ yếu bao gồm các bữa ăn, hàng tạp hóa và dược phẩm, nhưng có một thị trường cho các dịch vụ cung cấp các mặt hàng khác.

Bạn có thể làm việc với các doanh nghiệp địa phương để giao hàng hóa của họ ngay từ cửa hàng hoặc nhà cung cấp trực tiếp cho khách hàng.

dịch vụ giao hàng không tiếp xúc trong mùa dịch là ý tưởng kinh doanh hiệu quả vì cộng đồng

Các chương trình thể dục và chăm sóc sức khỏe

Trong hơn một năm, virus coronavirus khiến mọi người phải làm việc ở nhà và ở trong nhà hầu hết cả ngày. Điều này kết hợp với sự lo lắng bắt nguồn từ đại dịch đã dẫn đến việc mất thói quen sinh hoạt, mọi người không còn tập thể dục, uống nhiều rượu hơn và nói chung là chăm sóc bản thân ít hơn.

Ngay bây giờ, mọi người có thể cần thêm một số động lực để vượt qua cơn đại dịch sức khỏe của họ. Nếu bạn có kiến ​​thức nền tảng về sức khỏe, tập thể dục và giữ gìn sức khỏe, hãy bắt đầu tạo nội dung để giúp mọi người tốt hơn bản thân và thoát khỏi cuộc vui. Blog và các bài báo là một cách tuyệt vời để chia sẻ các công thức nấu ăn và thói quen tập luyện mà mọi người có thể dễ dàng thực hiện tại nhà với ít hoặc không cần kinh nghiệm. Bắt đầu quay phim những cách bạn giải nén, có thể là nấu ăn, tập thể dục, thiền định, kéo giãn cơ thể hoặc chỉ nói về các thói quen sức khỏe nói chung. Sau khi bạn có video hoàn chỉnh, hãy chỉnh sửa, thêm nhạc và tải video lên YouTube, TikTok, Instagram, Facebook và các nền tảng truyền thông xã hội khác để chia sẻ với khán giả của bạn. Nếu bạn đã xây dựng được một lượng người theo dõi chuyên dụng, bạn có thể làm việc với khán giả của mình để tạo ra các bài tập và chế độ ăn kiêng được cá nhân hóa cho họ với một chi phí.

kinh doanh trong mùa dịch với lớp học chăm sóc sức khoẻ
Lớp học Yoga online trong mùa dịch

Dịch vụ vệ sinh thương mại

Ngay từ đầu của đại dịch coronavirus, các dịch vụ vệ sinh chuyên nghiệp đã có nhu cầu cao hơn những năm trước. Trên thực tế, thị trường dịch vụ vệ sinh công nghiệp dự kiến ​​sẽ tiếp tục tăng trưởng đáng kể đến năm 2025 do sự phân tán COVID-19 đang diễn ra. Các tòa nhà văn phòng, cơ sở y tế và các cơ sở kinh doanh công cộng trên khắp đất nước dựa vào các dịch vụ vệ sinh chuyên nghiệp để liên tục khử trùng không gian của họ.

[Đọc thêm: Kinh doanh gì ở nông thôn hiện nay ]

Dịch vụ kế toán

Nhiều doanh nghiệp và cá nhân đã phải trải qua khó khăn trong suốt năm 2020 vì đại dịch coronavirus. Trong khi một số người có vận may được cải thiện, những người khác cần các giải pháp sáng tạo để duy trì hoạt động kinh doanh nhỏ của họ hoặc giữ cho tài chính cá nhân của họ ổn định.

Nếu bạn là một kế toán công được chứng nhận và có sở trường khám phá các nguồn lực chưa được khai thác trong điều kiện ngân sách eo hẹp, nhiều người đang cần kiến ​​thức chuyên môn của bạn. Đặc biệt, các doanh nghiệp nhỏ đang tìm cách giảm chi phí trong khi vẫn giữ được nhiều nhân viên nhất có thể.

Lớp học online

Mặc dù hầu hết các trường đã trở lại hình thức học trực tiếp, nhưng nhu cầu học thêm ảo có khả năng vẫn ở mức cao. Những học sinh phát triển mạnh trong môi trường học tập từ xa muốn tiếp tục các buổi học trực tuyến của mình và các bậc cha mẹ bận rộn đánh giá cao việc không phải đưa con đến và rời khỏi trung tâm dạy kèm.

Bắt đầu một đại lý dạy kèm ảo bằng cách xác định kiến ​​thức chuyên môn của bạn trong các môn học khác nhau và chọn một nhóm tuổi để tiếp thị. Cân nhắc xem bạn có muốn làm việc với các bậc cha mẹ có con nhỏ, học sinh trung học chuẩn bị cho kỳ thi SAT hoặc ACT hay sinh viên đại học cần thêm sự thúc đẩy đó để giúp họ vượt qua tuần cuối cùng.

[Đọc thêm: Ý tưởng kinh doanh 2021 – 2022]

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

Trả lời

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Post comment