Nên sử dụng cầu nâng 1 trụ Ấn Độ hay Việt Nam?

Share on facebook
Facebook
Share on twitter
Twitter
Share on linkedin
LinkedIn
Nên mua cầu nâng 1 trụ Ấn Độ hay Việt Nam

Nếu như bạn đang chuẩn bị mở cửa hàng rửa xe hay trung tâm chăm sóc xe thì việc lựa chọn được cầu nâng 1 trụ tốt là hết sức quan trọng. Hiện nay trên thị trường chỉ có 2 loại là cầu nâng 1 trụ Ấn Độ và cầu nâng 1 trụ Việt Nam. Vậy làm thế nào để bạn có thể tìm được cho mình sản phẩm phù hợp với nhu cầu, với túi tiền của mình ? 

Hiểu được những khúc mắc đó nên ở bài viết dưới đây chúng tôi sẽ đưa thêm cho bạn những thông tin hữu ích giúp bạn hiểu rõ hơn về cầu nâng 1 trụ? về sự khác nhau giữa cầu nâng 1 trụ Ấn Độ và của Việt Nam sản xuất.

Cầu nâng 1 trụ là gì? Những lợi ích mà cầu nâng 1 trụ mang lại?

Cầu nâng 1 trụ là thiết bị chuyên dụng cơ bản giúp hỗ trợ việc nâng lên hạ xuống ô tô trở nên dễ dàng, thuận tiện cho việc vệ sinh, rửa xe; thường thấy ở trong các tiệm rửa xe, trung tâm chăm sóc xe. 

Việc sử dụng cầu nâng 1 trụ mang lại nhiều lợi ích như:

– Rút ngắn được thời gian rửa xe, mà vẫn đảm bảo sạch sẽ mọi ngóc ngách

– Thao tác dễ dàng, thuận tiện, không tốn nhiều công sức 

– Tăng hiệu suất công việc, đạt hiệu quả kinh tế cao.

– Hướng tới sự chuyên nghiệp, dễ chiếm được lòng tin của khách hàng

– Không chỉ sử dụng nhiều cho việc rửa xe, vệ sinh mà cầu nâng 1 trụ còn hỗ trợ thay dầu dễ dàng.

Lắp đặt cầu nâng 1 trụ rửa xe ô tô Ấn Độ cho khách hàng ở Buôn Mê Thuộc tháng 10
Lắp đặt cầu nâng 1 trụ rửa xe ô tô Ấn Độ cho khách hàng ở Buôn Mê Thuộc tháng 10

Những tiêu chí để đánh giá cầu nâng 1 trụ 

Dựa trên kinh nghiệm lâu năm của các nhà sản xuất thì có 4 tiêu chí quan trọng để đánh giá và cũng là kinh nghiệm giúp bạn lựa chọn được cầu nâng 1 trụ tốt nhất.

– Độ dày ty ben

Ty ben của cầu nâng 1 trụ sử dụng lực từ áp suất khí nén để đẩy bàn nâng và xe lên. Vì thế mà nó có vai trò quan trọng so với các bộ phận khác của cầu nâng 1 trụ. Kích thước phổ biến là: Đường kính trong ty ben là 275mm, đường kính ngoài ty ben là 325mm

– Sức nâng tối đa

Tối thiểu là 4 tấn vì đó là mức trọng lượng phù hợp với hầu hết loại xe: xe con, xe du lịch, xe bán tải,…

– Chất lượng mặt bàn nâng

Mặt bàn nâng phải được thiết kế một cách chắc chắn đảm bảo an toàn, cho độ bền cao. Đô dày cao, tôn gân, thép tấm chất lượng ra sao. 

– Chất lượng dầu thủy lực

Cầu nâng 1 trụ nâng lên hạ xuống được nhờ vào thủy lực, chứ không sử dụng điện. Vậy nên dầu thủy lực tốt sẽ giúp cầu nâng vận hành 1 cách trơn tru và an toàn. Các nhà sản xuất khuyên dùng dầu thủy lực 10, từ 3-5 năm mới phải thay 1 lần.

Cầu nâng 1 trụ Ấn Độ và cầu nâng 1 trụ Việt Nam có gì khác nhau?

Tại thị trường Việt Nam hiện nay chủ yếu chỉ có 2 loại là cầu nâng 1 trụ Ấn Độ và 1 loại là cầu nâng 1 trụ được sản xuất tại Việt Nam. Về cơ bản thì cả 2 loại này đều đang được sử dụng rộng rãi, nhưng mỗi loại lại có những ưu điểm riêng. Vậy nên chúng ta cần xem những ưu điểm có gì khác nhau.

 CẦU NÂNG 1 TRỤ ẤN ĐỘCẦU NÂNG 1 TRỤ VIỆT NAM 
Nguồn gốcSản xuất tại Ấn Độ – khá ổn về công nghệ sản xuất thiết bị chăm sóc, bảo dưỡng xe trên thế giới. Sản xuất tại Việt Nam theo công nghệ hiện đại của Mỹ. Ngoài ra, dây chuyền tự động hoá cho độ chính xác cao.
Độ dày vỏ ty ben– Vỏ ty ben sử dụng công nghệ Ấn Độ, vỏ ty ben được làm từ cuộn thép mỏng 3mm. Lớp sơn đen bên ngoài mạ compozit (sợi thủy tinh).– Vỏ ty ben được làm bằng ống đúc thép dày từ 6-8mm, mạ crom chống trầy xước cho độ bền cao. Được thiết kế tỉ mỉ nhằm hạn chế hiện tượng rò rỉ nhớt. Vỏ ty ben dày làm tăng lực đẩy bàn nâng và an toàn khi sử dụng. Không những vậy mà vỏ ty ben được thiết kế chắc chắn, có tính thẩm mỹ cao.Ty ben bên trong có phủ lớp crom giúp chống nén, chống kéo và hoạt động tốt trong các môi trường để cả nước mặn, môi trường hóa chất, cho độ bền cao, có thể sử dụng trong nhiều năm. 
Sức nâng tối đa– Nâng được nhiều loại xe như: xe con, ô tô du lịch hay xe tải nhỏ với trọng tải tối đa là 4 tấn. Với bàn nâng được sơn phủ tốt và làm sần chống trơn trượt, xoay được 360 độ rất thuận tiện cho việc rửa xe. – Nhằm đáp ứng nhu cầu và đặc thù của xe ô tô, xe tải nên rất nhiều nhà sản xuất Việt Nam đã thiết kế chịu được trọng tải từ 4-6 tấn. Hướng tới độ an toàn cao và nhiều lựa chọn dành cho người sử dụng. Nếu như trước đây cầu nâng 1 trụ chỉ chịu được tải trọng xe tối đa 4 tấn thì sau nhiều nghiên cứu, cầu nâng 1 trụ do Việt Nam sản xuất đã có những dòng có thể chịu được 5 – 6 tấn, phù hợp sử dụng cho các dòng xe tải trọng lượng lớn.
Chất lượng mặt bàn nâng– Mặt bàn cầu nâng chữ I kiểu Ấn Độ rất khó sử dụng, không phù hợp với điều kiện Việt Nam. Ngoài ra, loại mặt bàn trên làm cho mặt bằng trở nên mất diện tích, có nhiều lỗ trên mặt bằng kinh doanh.– Bàn nâng hình chữ H quen thuộc được cấu thành từ sắt, thép cao cấp và có một lớp phủ chuyên dụng bên ngoài tránh trơn trượt trong quá trình rửa, sửa xe. Bàn nâng xoay được 360 độ, linh hoạt, dễ điều khiển và rất thuận tiện cho người dùng. Ngoài ra, có thể nâng xe lên tới độ cao 1.5m dễ dàng trong các công việc rửa gầm xe, thay dầu máy,…
Chất lượng dầu thủy lực– Sử dụng dầu thuỷ lực mua tại Việt Nam. Dầu thủy lực do Việt Nam sản xuất có chất lượng tốt, giúp tăng hiệu suất và độ bền của ty ben. Bạn có thể sử dụng trong 3 năm mới cần thay 1 lần
Thời hạn bảo hành – Tối đa là 3 năm– Thường sẽ là 3 năm, nhưng có nhiều nơi cam kết bảo hành lên tới 5 năm
Giá thành– Dao động từ 60 – 65 triệu đồng-Dao động từ 50 – 60 triệu đồng

Vậy thì chúng ta nên chọn cầu nâng 1 trụ Ấn Độ hay Việt Nam đây?

Xét qua các tiêu chí để đánh giá và những điểm khác nhau của cả 2 loại thì chúng tôi tin rằng những sản phẩm do Việt Nam hiện nay có chất lượng rất tốt, đã cải tiến nhiều so với trước đây do áp dụng công nghệ sản xuất của Mỹ. Không những vậy thời hạn bảo hành của nhà sản xuất Việt Nam tương đối dài, trong khi đó giá thành lại thấp hơn nhiều so với hàng của Ấn Độ. Và cũng có nhiều người sử dụng nhận thấy hàng Việt Nam sản xuất có độ bền cao, đã có đơn vị sử dụng tới cả 10, 15 năm mà vẫn hoạt động tốt. 

Cầu nâng 1 trụ của Ấn Độ sản xuất thì chất lượng không cần bàn tới vì đây là sản phẩm từ một trong những nước khá phát triển về sản xuất ngành công nghiệp nặng. Thế nhưng hiện nay lại có nhiều đơn vị đã và đang trà trộn hàng Trung Quốc vào và gắn mác hàng Ấn Độ để bán. Hoặc đơn giản thương hiệu của Ấn Độ rất nhiều và mỗi nơi lại khác nhau về chất lượng. Thế nhưng hành vi lừa dối khách hàng này cũng đã qua mặt được rất nhiều người. Cộng thêm nhược điểm là giá thành nhập khẩu cao so với hàng nội địa do Việt Nam sản xuất. Nên nếu bạn muốn mua cầu nâng 1 trụ Ấn Độ thì nên tìm hiểu kỹ và nên chọn những cơ sở, cửa hàng uy tin để được tư vấn, tránh trường hợp mua phải hàng Trung Quốc, chất lượng Trung Quốc mà bạn lại phải trả bằng giá hàng Ấn Độ. Hoặc mua phải cầu nâng 1 trụ Ấn Độ nhưng gắn mác hàng Mỹ.

Vì thế, chúng tôi khuyên bạn nên sử dụng sản phẩm cầu nâng 1 trụ do các nhà sản xuất của Việt Nam bởi vì chất lượng tốt, độ bền cao, thiết kế chắc chắn không thua kém gì hàng nhập khẩu mà giá thành hợp lý, nhiều nơi còn có thời hạn bảo hành lên tới 5 năm. Và hiện nay Việt Nam cũng đã xuất khẩu mặt hàng này tới nhiều nước trên thế giới như: các nước Châu Phi, Tây Á,…Sản xuất do Việt Nam sản xuất ngày càng cải tiến, được nhiều đơn vị trong và ngoài nước tin dùng. Và nếu bạn là người Việt thì đừng ngại sử dụng hàng Việt.

Hy vọng bài viết trên đây có thể giúp ích được cho bạn trong việc đưa ra quyết định nên mua cầu nâng 1 trụ của Ấn Độ hay của Việt Nam sản xuất.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

Trả lời

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Post comment