Xu hướng ngành detailing ô tô tại Việt Nam hiện nay

Share on facebook
Facebook
Share on twitter
Twitter
Share on linkedin
LinkedIn
Rửa xe kiểu detailing ngày càng phổ biến trên thị trường Việt Nam

Chúng tôi viết bài báo này để làm sáng tỏ một số xu hướng ngành detailing ô tô thú vị mà chúng tôi đã phát hiện trong nghiên cứu của mình trong quá trình set-up trung tâm chăm sóc xe detailing cho khác hàng. Chúng tôi hy vọng điều này sẽ giúp các nhà bán lẻ và chủ doanh nghiệp detailing có được bức tranh toàn cảnh về ngành từ cái nhìn toàn cảnh.

Bất kể bạn là người mới làm quen với thế giới detailing hay bạn đã làm trong ngành detailing xe hơi nhiều năm, điều quan trọng là bạn phải nắm bắt được nhịp đập của những gì đang xảy ra. Khi bạn có ý thức về ngành đang đi và có nhận thức về xu hướng, bạn sẽ có thể đưa ra quyết định kinh doanh tốt hơn.

Nếu bạn chưa quen với việc tìm hiểu detailing, bạn có thể xây dựng doanh nghiệp của mình với công ty Lâm Phát – Doanh nghiệp tư vấn set up trung tâm chăm sóc xe detailing uy tín tại Việt Nam. 

Theo Bộ Công Thương Việt Nam, ngành công nghiệp rửa xe và detailing ô tô của Hoa Kỳ:

  • được phục vụ bởi 66.708 doanh nghiệp
  • đạt doanh thu 12 tỷ đô la vào năm 2019
  • tuyển dụng 224.874 người vào năm 2019
  • đã có tốc độ tăng trưởng hàng năm 4% trong 5 năm qua

Xu hướng ngành detailing ô tô: Xu hướng tiêu dùng

Biết thêm về người tiêu dùng là điều quan trọng khi xem xét xu hướng của ngành detailing ô tô, vì nó có thể giúp bạn xác định nhu cầu đối với dịch vụ của mình. Nếu bạn biết khách hàng của mình muốn gì và sở thích của họ thay đổi như thế nào, bạn có thể điều chỉnh các dịch vụ của mình để giải quyết tốt hơn điểm khó của họ.

Xu hướng tiêu dùng số 1: Xe ô tô dùng được lâu hơn và cần được chăm sóc nhiều hơn. 

Các số liệu thống kê cho thấy người Việt Nam đang giữ ô tô của họ lâu hơn và doanh số bán ô tô mới đã trì trệ hoặc giảm trong vài năm qua. Theo một nghiên cứu của Vnexpress , số lượng ô tô trung bình trên đường ở Việt Nam đạt mức kỷ lục 11,8 năm tuổi. Để dễ hiểu hơn, tuổi trung bình của ô tô lưu thông trên đường 20 năm trước chỉ là 9,6 năm. Điều này có nghĩa là ô tô ngày nay đang được chạy lâu hơn 20%. 

Rõ ràng là người tiêu dùng đang ưu tiên tuổi thọ cho xe của họ hơn là muốn xe mới. Lựa chọn nhận các dịch vụ sửa chữa và sửa chữa detailing thường xuyên có thể là một cách mà người tiêu dùng quyết định chăm sóc tốt cho xe của họ. Một chiếc xe được chăm sóc tốt có nhiều khả năng tồn tại lâu hơn.

Nếu bạn biết rằng khách hàng của bạn đang giữ xe lâu hơn, điều này có thể mang lại nhiều cơ hội hơn cho bạn để bảo dưỡng chi tiết xe ô tô của họ. 

Xu hướng tiêu dùng số 2: Nhiều người muốn có tiệm rửa xe chuyên nghiệp và detailing .

Theo một nghiên cứu của Hiệp hội rửa xe quốc tế, người tiêu dùng ngày càng thích rửa xe ô tô của họ một cách chuyên nghiệp hơn là tự rửa tại nhà. Trên thực tế, hơn 500 triệu ô tô được rửa mỗi năm ở Bắc Việt Nam. Ở Việt Nam, tỷ lệ tài xế cho biết thường xuyên sử dụng dịch vụ rửa xe chuyên nghiệp nhiều hơn rửa xe truyền thống đã tăng từ 47% năm 2014 lên 72% năm 2020.

Xu hướng tiêu dùng số 3: Mọi người sẽ trả nhiều tiền hơn cho các dịch vụ chất lượng .

Nhiều nghiên cứu về người tiêu dùng gần đây đã chỉ ra rằng mọi người ngày càng quan tâm đến việc mua hàng từ các thương hiệu và công ty có sứ mệnh và giá trị của họ. Một giá trị giao thoa với kinh doanh rửa xe và detailing là nước và tính bền vững. Theo một cuộc khảo sát do công ty Lâm Phát thực hiện, 35% người tiêu dùng sẵn sàng trả nhiều hơn đáng kể cho các dịch vụ thân thiện với môi trường.

Tìm hiểu về cách kiếm nhiều tiền hơn khi kinh doanh detailing với công ty Lâm Phát nhé!

Xu hướng ngành detailing ô tô: Xu hướng kinh doanh

Các loại mô hình kinh doanh rửa xe

Hầu hết các địa điểm rửa xe ở Việt Nam đều là các công ty độc lập vừa và nhỏ (Bộ công thương).

  • Mô hình chăm sóc xe detailing thuần túy
  • Mô hình chăm sóc xe detailing kết hợp nâng cấp xe
  • Mô hình chăm sóc xe detailing kết hợp bảo trì ô tô

Số lượng và mức độ tập trung của các doanh nghiệp

TPHCM có mức độ tập trung các doanh nghiệp detailing cao nhất. 4 thành phố hàng đầu của Việt Nam có mức độ tập trung các doanh nghiệp detailing cao nhất là TPHCM, Hà Nội, Đà Nẵng, Bình Dương . 

Quảng Bình có mức độ tập trung các doanh nghiệp detailing thấp nhất ở Việt Nam. 4 tỉnh thành phố có mức độ tập trung kinh doanh detailing thấp nhất là tỉnh Quảng Bình, Điện Biên, Lào Cai, Hà Tiên.

Sản phẩm / Nhà cung cấp sản phẩm detailing

Doanh số bán hóa chất chăm sóc xe vào thị trường rửa xe đạt gần 1000 tỷ đồng hàng năm

Xu hướng công nghệ

Ngành công nghiệp ô tô nói chung đang trải qua quá trình số hóa và sự gia tăng lớn trong việc áp dụng công nghệ. Chúng tôi nhận thấy sự áp dụng từ ô tô tự lái, ứng dụng trên thị trường, đến phần mềm kinh doanh mới. Các ứng dụng detailing trên thiết bị di động theo yêu cầu dành cho người tiêu dùng đang gia tăng, cũng như các ứng dụng kinh doanh trên thiết bị di động dành cho chủ doanh nghiệp. 

Nếu bạn cần tư vấn mở tiệm rửa xe hay set-up trung tâm detailing, hãy liên hệ với công ty Lâm Phát ngay nhé!

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

Để lại một bình luận

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Post comment